2018 và xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng mới nhất

Chúng ta đang sống trong thế kỉ 21 khi mọi thứ đều đang chuyển mình phát triển. Một trong những sự phát triển đó là xu hướng thiết kế nhà ở. Năm 2018 đã đến, xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng cũng thay đổi. Thay đổi để giúp nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Đồng thời, nói cũng giúp gắn kết sự phát triển người Việt với thế giới hiện đại ngoài kia.

Xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng trong năm nay là gì?

Tuy rằng, sự phát triển xã hội ở Việt Nam so với thế giới còn nhiều chênh lệch. Nhưng đó lại chính là động lực để chúng ta không ngừng học hỏi và nỗ lực phát triển. Trong lĩnh vực thiết kế, giới chuyên môn vẫn luôn ý thức về việc bắt kịp xu hướng của thế giới để tránh bị tụt hậu, cũng như đem đến chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân.

Đơn giản chính là xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng hiện nay. Mọi vấn đề trong thiết kế hiện nay đều được tối giản đáng kể. Tối giản ở đây vừa thể hiện được sự tinh tế. Hơn nữa, không gian sống của bạn sẽ được mở rộng thêm nhờ sự tối giản trong kiến trúc và bày trí nội thất.

Kết hợp giữa xu hướng và truyền thống Việt

Mặc dù luôn có thái độ tích cực, học hỏi, tiếp thu để bắt kịp xu hướng thế giới. Tuy nhiên, kiến trúc Việt vẫn giữ lại những nét truyền thống. Mặc dù ưa thích những biệt thự 2 tầng hiện đại, tối giản nhưng người Việt vẫn thích hòa mình với thiên nhiên, vẫn muốn nhìn từng đồ vật, từng góc nhà thấy được cái hồn Việt trong đó. Như vậy, xu hương tối giản hiện nay là thế nhưng chúng ta vẫn biết kết hợp, phối hợp, biết hòa nhập chứ không hòa tan. Đây được xem là một đức tính tốt đẹp của người Việt Nam, học hỏi chứ không copy, học hỏi có chọn lọc để nâng cấp bản sắc Việt.

Một số thiết kế biệt thự 2 tầng

Biệt thự 2 tầng mái ngói

Như đã nói, thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại cho người Việt luôn giữ được tinh hoa Việt trong một kiến trúc hiện đại. Mái ngói vốn là biểu tượng kiến trúc xưa, đó không chỉ là nơi che nắng che mưa mà còn mang trên đó cả một dòng lịch sự. Đến nay, mái ngói vẫn được xây dựng kết hợp trong thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại. Sự kết hợp này vừa có nét truyền thống mà cũng không kém phần “thức thời”.

Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp

Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp cũng là một thiết kế biệt thự 2 tầng được ưa chuộng. Nó mang vẻ tinh tế, sang trọng mà không rườm rà. Với xu hướng mới tối giản như vậy, những nét truyền thống vẫn hiện rõ trong từng thiết kế. Những cột tròn dài trước hiên nhà chắc hẳn cũng làm người xem liên tưởng tới cột chống trong những gian nhà xưa. Vậy lại một lần nữa chứng minh cho sự kết hợp hoàn hảo giữa xu hướng tối giản hiện đại và nét Việt xưa trong thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp.

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế biệt thự 2 tầng và xu hướng thiết kế trong năm 2018. Hy vọng bạn sẽ có nhiều kiến thức hữu ích.

 

Bài viết liên quan